Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Bí mật lần đầu chia sẻ của Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Là một tỷ phú sở hữu số tài sản khổng lồ nhờ lợi nhuận thu được từ mạng xã hội đình đám Facebook, thành công với tuổi đời còn rất trẻ, đây quả là điều đáng tự hào của Mark Zuckerberg, theo thống kê, cứ bảy người trên thế giới thì có một người sử dụng sản phẩm của anh. Và Facebook đã thay đổi cách mọi người trên thế giới liên lạc với nhau.

Điều thần kỳ này được anh khám phá ra khi anh chỉ vừa 24 tuổi, đây quả là một thành công đầy ấn tượng và đáng nể, so với ông chủ Apple Steve Jobs công bố máy vi tính Macintosh ở tuổi 29, còn Bill Gates mới chuẩn bị đưa ra phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Microsoft Windows thì 2 chữ thiên tài dành cho Mark Zuckerberg quả là không quá.



Gặp gỡ Mark Zuckerberg trong một ngày nắng nhẹ, anh đến chỗ hẹn với trang phục giản dị cùng nụ cười gần gũi, và Anh chia sẻ:

1. Chắc mọi người không biết, tôi bị mù màu đỏ và xanh lá cây từ bé. Chỉ có màu xanh dương là tôi nhận diện rõ nhất. Đó là lý do tại sao màu xanh dương là màu chủ đạo của Facebook.

2. AOL và Microsoft từng muốn tuyển dụng tôi khi tôi còn là học sinh trung học. Ở thời điểm đó tôi đã viết chương trình Synapse, sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi thói quen nghe nhạc của người sử dụng Internet.

3. Hàng ngày, hầu như tôi đều mặc chiếc áo thun màu xám có in chữ Facebook. Nguyên nhân bởi tôi quá bận và không có thời gian chăm chút cho mình.

4. Dù ngày thường tôi ăn mặc rất bụi nhưng trước đây vào thời điểm năm 2009 ngày nào tôi cũng đeo cà vạt để chứng tỏ rằng Facebook rất nghiêm túc về việc tăng trưởng trong thời kỳ kinh tế thế giới suy thoái.

5.”Tôi là người ăn chay và rất thích ăn chay”. Nhưng trên trang Facebook của mình, Mark “like” (thích) các cửa hàng ăn nhanh như McDonalds hay In-N-Out Burger, đây là trào lưu chăng?

6. Trang Twitter của Mark thu hút tới 220.000 người theo dõi dù anh chỉ gửi 19 tin nhắn lên trang Twitter trong bốn năm qua. Trong 15 tháng gần đây anh không gửi tin nhắn nào.

7. Tháng 10-2010, Mark đưa một số nhân viên Facebook tới rạp chiếu phim xem phim The social network, bộ phim về quá trình hình thành Facebook. Sau khi xem, anh chỉ trích việc phim mô tả anh lập ra Facebook để tăng vị thế xã hội.

8. Mark có một chú chó chăn cừu Hungary tên là Quái Vật. Trang Facebook của Quái Vật có 1,5 triệu người ủng hộ.

9. Năm ngoái Mark bị chỉ trích là keo kiệt khi tặng cô vợ Priscilla Chan một chiếc nhẫn cưới đá ruby trị giá khoảng 25.000 USD. Giới kim hoàn cho rằng chiếc nhẫn này hơi rẻ tiền bởi khi đó Mark sở hữu tài sản trị giá tới 19 tỉ USD. Nhưng tình yêu đâu tính bằng tiền các bạn nhỉ?

10. Nếu bạn gõ @[4:0] trên cửa sổ bình luận Facebook thì tên Mark Zuckerberg sẽ xuất hiện. Thú vị không nào?


MT


0 nhận xét:

Đăng nhận xét