Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Những địa điểm mang câu chuyện thú vị về ổ khóa tình yêu

Cùng lướt qua những địa danh nỗi tiếng trên thế giới với những ổ khóa tình yêu nhé

1. Hồ Nam (Trung Quốc):
Nằm gần với khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng trong bộ phim Avatar: Trương Gia Giới, trên cây cầu đá tự nhiên nối 2 ngọn núi chính là nơi có rất nhiều ổ khóa tình yêu. Đây quả là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau tới tham quan, du lịch và thể hiện tình yêu của mình.Giá mỗi chiếc khóa khoảng 25-30 tệ được bán phổ biến trong khu du lịch, đồng thời ở đây có dịch vụ khắc tên trên ổ khóa. Các cặp đôi sẽ cùng nhau khóa và nèm chìa xuống vực sâu thăm thẳm phía dưới.
Rất khó có thể tìm một chỗ trên thành cầu để móc khóa vào. Do đó, với những cặp đôi đến sau thì có thể tìm ở một nơi xa hơi, hoặc khóa chồng lên khóa. Người dân ở đây rất có ý thức giữ gìn biểu tượng tình yêu này của du khách. Do đó, qua năm tháng, cây câu đã lưu giữ hàng trăm nghìn chiếc khóa.


Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới


2. Cầu Ponte Vecchio (Italia):
Tọa lạc tại thành phố Florence nằm giữa trung tâm nước Italia, cầu Cầu Ponte Vecchio được xây dựng từ thời La Mã (khoảng năm 996). Đây là cây cầu có kiến trúc và lịch sử rất đặc biệt và nổi tiếng tại đất nước Italia. Một bên cầu có hòn đá khắc lời nhà thơ Dante. Cầu không có thành, nhìn từ xa rất ít người nghĩ đó là một cây cầu.
Trên cầu có có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno. Đã từ lâu, cây cầu này trở thành nơi chứng nhân tình yêu của đôi lứa với những chiếc ổ khóa tình yêu được móc vào bất ký nơi nào có thể.
Không chỉ cặp đôi tới đây, với những người cô đơn hoặc đang mong ước tình yêu, có thể mang khóa tới cầu, viết tên người mình "thầm yêu, trộm nhớ" vào để mong hạnh phúc sẽ đến trong thời gian tới.

Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới
Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới


3. Tháp truyền hình Namsan (Hàn Quốc):
Không phải nằm trên cầu như nhiều quốc gia trên thế giới, khóa tình yêu của người Hàn Quốc được treo ngay dưới chân tháp truyền hình Namsan tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Nơi đây, còn là địa điểm du lịch nổi tiếng có thể ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul.
Những chiếc khóa đầy màu sắc, kiểu dáng, trên đó là tên, biểu tượng tình yêu, ngày tháng được các cặp đôi yêu nhau ghi lại. Phải có hàng triệu chiếc khóa đã lưu lại ở đây.

Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới
Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới


4. Cầu Nghệ Thuật tại Pháp:

Những ổ khóa tình yêu vòng quanh thế giới


Thủ đô Paris có gần 40 cây câu bắc qua sống Sein. Trong đó có duy nhất một cây cầu có khóa tình yêu có tên làPont des Arts (còn được gọi là Nghệ thuật). Những ổ khóa tình yêu gắn vào hàng rào mắt cáo dọc theo hai bên thành cầu. Thành phố lãng mạn nhất thế giới này là nơi có rất nhiều cặp đôi tới du lịch và không quên mang khóa để chứng minh tình yêu tại cây cầu Nghệ Thuật. Vì vậy, có một thời gian cây cầu này quá tải các loại khóa khiến các nhà chức trách phải gỡ bớt.Ngoài là nơi để khóa tình yêu, cây cầu còn là địa điểm dành riêng cho xe đạp và khách bộ hành và các cặp đôi kéo nhau ra đây để dạo mát, ăn uống...

Nguồn : http://news.zing.vn/choi-vui/nhung-o-khoa-tinh-yeu-vong-quanh-the-gioi/a106651.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét